วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Tip เกียวกับ iPhone 4S


iPhone 4s

นั้นเป็นเหมือนสมาร์ทโฟนที่เราจะพบเห็นได้มากที่สุดในชีวิตประจำวันนะครับ จนสามารถคิดเล่นๆ ได้ว่าผู้คนที่เราพบเจอนั้นในทุกๆ 5 คนจะต้องมี 1 คนที่ใช้เจ้าสมาร์ทโฟน iPhone นี้เลยทีเดียว ซึ่งเราเชื่อเหลือเกินว่าแต่ละคนนั้นก็มีความคล่องแคล่วในการใช้งานแตกต่างกันไป ใครที่คุ้นชินมือสักหน่อยก็รู้ทริกรายละเอียดที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างไหลลื่น แต่สำหรับมือใหม่แล้ว วันนี้เรามีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาให้คุณได้นำไปใช้กัน ซึ่งทริกการใช้งานที่เราจะแนะนำมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันดีกว่าครับ
คีย์บอร์ดทำอะไรได้บ้าง
นอกจากพิมพ์ข้อความส่งหาเพื่อนๆ หรือพิมพ์ชื่อเข้าเว็บไซต์แล้ว คุณยังสามารถปรับแต่งคีย์บอร์ดบน iPhone 4s ได้อีกหลายอย่างทีเดียวครับ

เริ่มจากการปิดระบบ Auto-Correction หรือระบบช่วยสะกดคำที่น่ารำคาญมากกว่าเป็นประโยชน์ เพราะมันมักจะทำให้เราพิมพ์อะไรเพี้ยนๆ เสมอ โดยคุณสามารถเข้าไปปิด Auto-Correction ได้ที่หัวข้อ Settings > General > Keyboard > Auto-Correction จัดการปิด (Off) มันซะ เท่านี้คุณก็จะไม่สะกดคำแปลกๆ ส่งให้คนอื่นแล้ว

ต่อมาเป็นการเพิ่มภาษาให้คีย์บอร์ดในการใช้งานของคุณครับ โดยปกติแล้ว ในเครื่องจะมีเพียงภาษาไทย และภาษอังกฤษให้คุณได้ใช้งาน แต่หากคุณต้องการพิมพ์ภาษาอื่นๆ ก็สามารถทำได้ตามนี้ครับ ให้เข้าไปที่ Settings > General > Keyboard > International Keyboards > Add New Keyboard จากนั้นทำการเลือกภาษาที่ต้องการ ก็เรียบร้อยครับ ดังในรูปเวลาพิมพ์….

อีกการใช้งานหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานคีย์บอร์ดก็คือ Shortcut ครับ เพราะเจ้าฟังก์ชั่นนี้ จะช่วยให้การพิมพ์ข้อความที่ใช้งานบ่อยๆ ได้เร็วขึ้น โดยใช้รหัสย่อที่คุณสร้างขึ้นมาเอง ตามขึ้นตอนดังนี้ครับ ยังคงเริ่มต้นด้วยการเข้าไปที่ Settings > General > Keyboard > Shortcut จากนั้นให้แตะไปที่หัวข้อ “Add New Shortcut” จะพบกับหัวข้อการสร้างข้อความด่วนดังนี้ครับ
ขอบคุณครับที่ติดตาม..

0 ความคิดเห็น: